Sunday, February 27

Giới Thiệu Phương Thức Hoạt Động Của Hộp OBi



Hộp OBi là thiết bị có khả năng liên kết điện thoại, mạng lưới viễn thông nội địa và Internet (VoIP) với nhau mà KHÔNG TỐN CƯỚC PHÍ nào. Xem ví dụ sau:

1.  A ở California [Mỹ] gọi B ở Saigon [VN]
Thiết Bị:
  • A - Hộp OBi, Internet, điện thoại bàn
  • B - Như A
Phương thức hoạt động: 2 hộp OBi liên kết với nhau thông qua Internet toàn cầu. A và B đều không cần máy tính hoặc bất kỳ thiết bị khác hoạt động.

2.  A ở California [Mỹ] gọi Z ở Texas [Mỹ]
Thiết Bị:
  • A - Hộp OBi kết nối với dịch vụ Google Voice, Internet, điện thoại bàn
  • Z - Điện thoại bàn hoặc di động
Phương thức hoạt động: Hộp OBi được hỗ trợ bởi Internet có thể tương tác với dịch vụ Google Voice để gọi cho các điện thoại trên toàn lãnh thổ Mỹ và Canada hoàn toàn miễn phí.

3.  A ở California [Mỹ] gọi C (không có OBi) ở Hà Nội [VN] qua đường dây điện thoại địa phương của B ở Saigon [VN]
Thiết Bị:
  • A - Hộp OBi, Internet, điện thoại bàn
  • B - Hộp OBi, Internet, đường dây điện thoại địa phương (PSTN). 
  • C - Điện thoại bàn hoặc di động
Phương thức hoạt động: Khi 2 hộp OBi liên kết với nhau thông qua Internet, hộp OBi ở VN có thể làm cầu nối với mạng viễn thông nội địa (PSTN). Nói cách khác, B chính là trung gian để kết nối A với C.

Lưu ý: Hộp OBi sẽ tự động kết nối A với C khi A có nhu cầu mà không cần B túc trực bên cạnh. B sẽ trả chi phí gọi nội địa khi hộp OBi bắt đầu sử dụng PSTN.

4.  Z ở Texas gọi C ở Hà Nội (cả ZC đều không có OBi) bằng OBi của A ở California và B ở Saigon.

Phương thức hoạt động: 2 hộp OBi của A và B sẽ đóng vai trò trung gian để kết nối Z với C thông qua Internet kết hợp với mạng lưới viễn thông nội địa (từ Z đến A và từ B đến C).

Lưu ý 1: Z B sẽ trả chi phí gọi nội địa khi Z gọi cho AB gọi cho C.

Lưu ý 2: Ngược lại, khi C gọi Z trong lúc A có cài Google Voice, thì cuộc gọi từ A đến Z sẽ khống tốn cước phí nào ở USA.
Lưu ý 3: Nếu A, B, C, Z đều có hộp OBi thì cuộc gọi (Z đến CZ đến B, Z đến A, v.v.) hoàn toàn miễn phí.
Thiết Bị:
  • AB - Hộp OBi, Internet, điện thoại bàn
  • ZC - Điện thoại bàn hoặc di động

Bạn có thể thay thế bất kỳ địa điểm nào vào ví dụ trên khi dùng hộp OBi. Pháp gọi VN, Mỹ gọi Pháp, Saigon gọi Hà Nội, v.v..

6 comments:

  1. gracias por el blog es real y nos enseña a estar comunicados por todo el mundo sin gastos.

    ReplyDelete
  2. Nếu setup OBI/Google Voice mang về VN có thể gội/nhận các cuộc gọi bình thường như đang ở Mỹ không?

    ReplyDelete
  3. Google Voice chỉ dành cho OBi nào nằm ở Mỹ hoặc Canada. Nếu có một OBi ở Mỹ và một tại Việt Nam, bạn có thể thực hiện cuộc gọi giữa các thiết bị OBi miễn phí. Nếu OBi ở Mỹ có Google Voice hoặc điện thoại cố định địa phương (landline), OBi tại Việt Nam có thể kết nối OBi ở Mỹ và sử dụng Google Voice hoặc điện thoại cố định địa phương.

    ReplyDelete
  4. Lam` on chi? toi chi tiet chinh xac lam sao de lam chuong trinh google voice dung' va lay duoc so dien thoai mien phi' cua google phone . toi khong co dien thoai nha`, khong co dien thoai cam tay , hoac dien thoai nap the? ...

    toi can giup ...neu toi co dien thoai nha hoac dien thoai cam tay ma khi ghi ten roi google voice lai goi vao lai cai so code xong ...sau do toi khong con xai so phone ma toi cho google voice goi vao cho toi nua...thi co anh huong gi den chuong trinh toi co' voi hop obi nay khong...co fai can lam lai tu dau khong.?hoan toan khong co dien thoai thi co the xai hop nay va co so phone duoc khong.. ngoai chuong trinh google voice co chuong trinh nao de dang hon khong...?

    ReplyDelete
  5. http://goivn.blogspot.com/

    ReplyDelete